Tổng thống Indonesia gọi vụ đánh bom ở Jakarta là "hành động khủng bố"

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 14/01/2016 15:41 GMT+7

Quân đội được tăng cường đến hiện trường vụ nổ (Ảnh: Ngọc Hiệp/Vietnam+)

VTV.vn - Tổng thống Indonesia đã gọi vụ đánh bom liên hoàn ở Jakarta ngày 14/01 là “hành động khủng bố”.

Các vụ đánh bom liên hoàn và nổ súng ở thủ đô Jakarta của Indonesia ngày 14/01 đã làm ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó 4 kẻ tấn công bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Các nguồn tin cho biết, một nhóm đối tượng chưa rõ danh tính đã thực hiện 7 vụ đánh bom ngay trước cửa chính của trung tâm thương mại Sarinah ở trung tâm thủ đô Jakarta và một đồn cảnh sát gần đó. Sau các vụ nổ đồng loạt, đọ súng xảy ra ở bên ngoài một quán cà phê đối diện với trung tâm thương mại Sarinah.

Kênh truyền hình Metro TV đưa tin, ít nhất 14 đối tượng đấu súng với cảnh sát. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân TVOne của Indonesia cho biết, ít nhất 3 vụ nổ xảy ra ở các khu vực Cikni, Silpi và Kuningan gần các Đại sứ quán của Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hiện đang ở thăm thị trấn Cirebon của tỉnh Tây Java. Ông cho biết vụ đánh bom hàng loạt ở Jakarta là “hành động khủng bố”.

Phát biểu trên kênh truyền hình MetroTV, Tổng thống Joko Widodo lên án mọi hành động gây bất ổn an ninh và hòa bình cũng như gây hoang mang cho người dân. Ông kêu gọi người dân Indonesia không nên sợ hãi, đồng thời chỉ thị lực lượng an ninh truy tìm các thủ phạm cũng như mạng lưới đứng sau các vụ tấn công này.

Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ ở Jakarta ban bố thông báo khẩn, khuyến cáo công dân Mỹ tránh xa các khu vực xung quanh trung tâm mua sắm Sarinah.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước