Tổng thống Mỹ đối thoại trực tiếp về kiểm soát súng trên CNN

Trường Sơn - Tuấn Trung - Phi Hùng (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ bảy, ngày 09/01/2016 10:30 GMT+7

VTV.vn - Nhằm thúc đẩy sự đồng thuận trong xã hội đối với việc tăng cường quản lý súng đạn, Tổng thống Barack Obama đã tham gia chương trình đối thoại trực tiếp trên kênh CNN.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên thường trú Đài THVN tại Mỹ, ngay từ đầu buổi đối thoại, người dẫn chương trình đã đưa ra câu hỏi: Tổng thống Barack Obama, người chưa từng sở hữu súng, lại ủng hộ một chính sách kiểm soát súng vì thế nhiều người lo ngại rằng ông Obama sẽ tước đi quyền sở hữu súng của họ. Đây cũng là điều quan tâm của nhiều người trong số khoảng 100 khách dự buổi đối thoại.

Một vấn đề lớn nữa được đặt ra trong buổi đối thoại là Mỹ đang có khoảng 350 triệu khẩu súng được lưu hành. Vậy, chính quyền làm thể nào để cập nhật và quản lý hệ thống dữ liệu súng khổng lồ đó hay tại sao không tăng cường nhân lực kiểm soát tội phạm thay vì tăng cường người cho hoạt động kiểm soát súng?

Tổng thống Barack Obama cho biết: "Những gì chính quyền làm nhằm thực thi pháp luật hiện hành và xử lý những kẽ hở - nơi mà nhiều tên tội phạm đã mua được súng từ những người buôn súng vô trách nhiệm, những người không có giấy phép hành nghề. Mục đích cuối cùng là nhằm làm rõ trách nhiệm của người buôn súng".

Theo kết quả thăm dò dư luận của CNN, gần 70% số người được hỏi đồng thuận với những quy định mới nhằm tăng cường kiểm soát súng đạn của ông Obama, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi được đặt ra về tính khả thi của những quy định này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước