Tổng thống Mỹ kết thúc chuyến thăm Kenya

Thanh Thủy-Chủ nhật, ngày 26/07/2015 22:06 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta tại buổi họp báo chung ở Nairobi hôm 25/7. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tổng thống Mỹ Obama hôm nay (26/7) kết thúc chuyến thăm lịch sử đến Kenya.

Chuyến thăm đầy ý nghĩa này đã đạt được nhiều kết quả, mở ra những cơ hội hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực từ kinh tế đến hợp tác chống khủng bố.

Tổng thống Mỹ Obama kết thúc chuyến thăm với bài phát biểu với người dân Kenya tại sân vận động ở thủ đô Nairobi.

Trong chuyến thăm về quê nội đầy ý nghĩa này, Tổng thống Obama đã đưa ra nhiều cam kết. Về an ninh, Tổng thống Obama cam kết chia sẻ thông tin tình báo và giúp Kenya đối phó với chủ nghĩa khủng bố.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết: "Mỹ sẽ hỗ trợ kinh phí cho lực lượng an ninh Kenya chống lại khủng bố. Chúng tôi cũng sẽ huấn luyện nhân viên an ninh Kenya giúp họ có thể đối phó hiệu quả hơn với các phần tử khủng bố".

Về kinh tế, Tổng thống Obama khuyến khích đầu tư vào tại Kenya đồng thời công bố cam kết chi hơn 1 tỷ USD để giúp đỡ châu Phi. Một nửa số tiền trên sẽ được sử dụng để hỗ trợ phụ nữ và những người trẻ tuổi đang muốn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh.

Tiếp sau Kenya, Tổng thống Obama sẽ tới Etiopia.

Chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới châu Phi lần này còn được xem là nhằm mục đích tăng cường ảnh hưởng của Mỹ tại châu Phi, nơi đang có sự hiện diện mạnh mẽ của các doanh nghiệp Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước