Tổng thống Mỹ, Nga điện đàm về tình hình thế giới

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 14/01/2016 11:45 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Putin. (Ảnh: PJ Media)

VTV.vn - Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Nga Vladimir Putin hôm 13/1 đã có cuộc điện đàm về những vấn đề nóng trên thế giới.

Các vấn đề được đề cập là tình hình ở Syria, Ukraine và vụ thử hạt nhân mới đây của Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí rằng cộng đồng quốc tế cần có phản ứng mạnh mẽ sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch. Ngoài ra, hai Tổng thống cũng ủng hộ việc giải quyết vấn đề Triều Tiên thông qua kênh ngoại giao và tránh những hành động có thể kích động leo thang quân sự ở Đông Bắc Á.

Liên quan đến cuộc nội chiến ở Syria cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người, Tổng thống Putin và người đồng cấp Obama đã lưu ý đến sự cần thiết phải có những động thái thúc đẩy đại diện Chính phủ và phe đối lập Syria có những cuộc thảo luận hữu ích dưới sự bảo trợ của LHQ để giảm tình trạng bạo lực và giải quyết những vấn đề nhân đạo khẩn cấp cho người dân tại quốc gia Trung Đông này.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết phải hợp tác để đi đến một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Cũng trong cuộc điện đàm này, Tổng thống Nga đã bày tỏ sự ủng hộ người đồng cấp Mỹ đối với việc làm dịu căng thẳng giữa Iran và Saudi Arabia, hai nước là đồng minh của mỗi bên tại bán đảo Arab.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước