Tổng thống Mỹ Obama: "Làm Tổng thống không phải làm truyền hình thực tế"

Trường Sơn (Thường trú VTV tại Mỹ)-Thứ bảy, ngày 07/05/2016 20:26 GMT+7

VTV.vn - Phát ngôn này của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama hướng tới tỷ phủ Donald Trump, đại diện của Đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama đã bóng gió công kích ông Donald Trump khi nói rằng "chiến dịch tranh cử cho chiếc ghế Tổng thống năm 2016 không phải là một lễ hội chính trị đường phố". Ông bày tỏ lo ngại khi giới truyền thông quá chú trọng vào những màn trình diễn ồn ào gây sự chú ý của các ứng cử viên Tổng thống.

Phát biểu của ông Obama được ví như một cú đánh mạnh vào tỷ phú Trump. Trước đó, vị tỷ phú này đã nhận được nhiều chỉ trích và gây tức giận cho một số đồng minh của Mỹ khi phát biểu Mỹ cần xem xét lại mô hình Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), hay cho rằng Nhật Bản và Hàn Quốc cần xem xét phát triển vũ khí hạt nhân để tự vệ.

Công kích và chỉ trích ông Donald Trump của Đảng đối lập Cộng hòa cũng có thể coi là cách Tổng thống Obama gián tiếp tạo lợi thế cho ứng cử viên Đảng Dân chủ của ông trong chặng đua trực tiếp sắp tới với tỷ phú Trump trên con đường vào Nhà Trắng.

Tỷ phú Donald Trump - nhân tố bất ngờ của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ Tỷ phú Donald Trump - nhân tố bất ngờ của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

VTV.vn -Tỷ phú Donald Trump đã tạo nên bất ngờ lớn cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, khi gần như chắc chắn đại diện cho Đảng Cộng Hòa tranh cử Tổng thống diễn ra vào tháng 11.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước