Tổng thống Nga lên án vụ sát hại ông Nemtsov mang động cơ chính trị

Nhật Linh (Phóng viên VTV thường trú tại Nga - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 05/03/2015 17:35 GMT+7

Cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov (Ảnh: AP)

(VTV.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi chấm dứt những vụ giết người mang động cơ chính trị đáng hổ thẹn đối với nước Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/3 đã kêu gọi chấm dứt những vụ giết người mang động cơ chính trị đáng hổ thẹn đối với nước Nga, sau cái chết của cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov vào đêm 27/1 tại thủ đô Moscow.

Trong cuộc họp với các quan chức Bộ Nội vụ vào ngày 4/3, Tổng thống Nga yêu cầu tập trung điều tra làm rõ vụ ám sát ông Nemtsov.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Cần phải tập trung giải quyết các tội ác gây chấn động, trong đó có các vụ án mang động cơ chính trị; phải giải thoát nước Nga khỏi những bi kịch và điều hổ thẹn như chúng ta vừa chứng kiến, đó là vụ sát hại táo tợn Boris Nemtsov ngay tại trung tâm thủ đô”.

Nhà lãnh đạo đối lập, cựu Phó Thủ tướng Nemtsov đã bị bắn chết vào đêm thứ Sáu tuần trước ngay gần Điện Kremly. Giới chức Nga cho rằng đây là vụ giết người được lên kế hoạch kỹ lưỡng, nhằm kích động gây bất ổn tình hình trong nước. Nhân chứng số một trong vụ án là người mẫu Ukraine, bạn đồng hành của ông Nemtsov, đã trở về Kiev sau khi có sự can thiệp của Đại sứ quán Ukraine tại Nga. Trong những ngày qua, các thợ lặn cũng 3 lần xuống đáy sông Moscow nhằm tìm kiếm vật chứng là khẩu súng có khả năng hung thủ ném bỏ trước khi rời hiện trường nhưng không có kết quả.

Cũng trong ngày 4/3, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết, cuộc điều tra vụ ám sát ông Nemtsov đã xác định được một số nghi phạm. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết vẫn được giữ kín và đến thời điểm này chưa có bất kỳ vụ bắt giữ nào liên quan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước