Tổng thống Pháp phản đối chiến tranh tôn giáo

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 18/01/2015 20:13 GMT+7

Tổng thống Pháp Hollande ngày 17/1 tuyên bố Pháp phản đối bất cứ ai muốn kích động chiến tranh tôn giáo trên đất Pháp và kêu gọi người dân tăng cường tình đoàn kết dân tộc.

Tuyên bố của Tổng thống Hollande được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng tôn giáo tại Pháp có nguy cơ bùng phát, sau vụ khủng bố đẫm máu nhằm vào tạp chí châm biếm Charlie Hebdo. Nguyên nhân của vụ tấn công này được cho là nhằm phản đối tạp chí Charlie Hebdo đã đăng tranh biếm họa Nhà tiên tri Muhammad của đạo Hồi.

Từ Tulles, Tổng thống Pháp kêu gọi người dân thể hiện tình đoàn kết dân tộc, bởi theo ông không có cộng đồng nào hơn là cộng đồng dân tộc.

Tổng thống Hollande cũng cảnh báo về những căng thẳng đang bộc lộ sự chia rẽ, những toan tính, gây rạn nứt trong xã hội Pháp và kích động những hành vi mà ông cho là “không thể tha thứ được”.

Các vụ tấn công khủng bố mở đầu bằng cuộc thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 7/1 đã gây chấn động nước Pháp. Nhiều chuyên gia cho rằng, vụ tấn công này là một thách thức đối với sự đoàn kết trong xã hội Pháp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước