Tổng thống Putin: Nga tăng cường sức mạnh nhưng không chạy đua vũ trang

Duy Nghĩa (Thường trú THVN tại LB Nga)-Thứ tư, ngày 21/01/2015 18:33 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định nước này sẽ phát triển các loại vũ khí mới để đảm bảo an ninh nhưng sẽ không bị cuốn vào cuộc chạy đua vũ trang tốn kém với phương Tây.

Ngày 20/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Moscow phải tăng cường sức mạnh của lực lượng vũ trang để bảo vệ chủ quyền đất nước trước các thách thức do những nước có khả năng đe dọa Nga gây ra. Tuy nhiên, Nga sẽ không để bị lôi kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang tốn kém với phương Tây.

Phát biểu tại cuộc họp với Uỷ ban Công nghiệp Quốc phòng Nga, Tổng thống Putin nhấn mạnh, Nga sẽ tiếp tục củng cố các lực lượng vũ trang mà ưu tiên hàng đầu là phát triển các công nghệ tiên tiến. Tổng thống Putin nêu rõ, nhiệm vụ hàng đầu của quân đội Nga là đáp trả bất cứ thách thức nào đe doạ nền an ninh của Nga.

Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ không cuốn vào một cuộc chạy đua vũ trang tốn kém. Nước Nga không đe doạ ai và đang cố gắng giải quyết các vấn đề tranh cãi bằng đàm phán. Trong tương lai, chúng ta cũng sẽ tiếp tục thực hiện chính sách này”.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Mỹ và NATO đang triển khai sức mạnh quân sự của mình sát biên giới của Nga, đe doạ an ninh và toàn vẹn lãnh thổ của nước Nga.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước