Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không xin lỗi Nga về vụ bắn hạ máy bay

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 28/11/2015 16:15 GMT+7

VTV.vn - Trong cuộc phỏng vấn của Đài truyền hình Mỹ CNN, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã cứng rắn tuyên bố sẽ không xin lỗi Nga về vụ bắn hạ máy bay Nga.

Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục căng thẳng sau khi hai quốc gia này có những động thái liên quan đến vụ Ankara bắn rơi máy bay của Nga tại khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Động thái mới nhất về mặt ngoại giao là việc Nga huỷ chế độ miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kì từ ngày 1/1/2016. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Lavrov cho rằng, quyết định này của Nga xuất phát từ nguy cơ khủng bố ngày càng gia tăng tại Thổ Nhĩ Kỳ và điều này trực tiếp đe doạ đến an ninh quốc gia Nga. Quyết định này của Nga có thể làm cho các công ty xây dựng và du lịch Thổ Nhĩ Kỳ bị thiệt hại nặng nề.

Ngày 27/11, Văn phòng Tổng thống Nga thông báo, Ankara đề nghị sắp xếp cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, không có tin thêm về việc liệu Tổng thống Nga có đồng ý hội đàm. Theo ông Ushakov - Trợ lý của Tổng thống, Nga chưa thấy thiện ý của Thổ Nhĩ Kỳ khi quốc gia này không xin lỗi sau vụ bắn hạ máy bay Nga. Đề nghị này của phía Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra trong cuộc phỏng vấn của Đài truyền hình Mỹ CNN với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Trong cuộc phỏng vấn này, ông Erdogan đã cứng rắn tuyên bố sẽ không xin lỗi Nga.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã triển khai hệ thống tên lửa S400 tại căn cứ quân sự của Nga ở Syria đồng thời với việc đưa trực chiến tuần dương hạm Moscow có trang bị hệ thống phòng không tối tân nhằm bảo vệ an toàn căn cứ và an toàn cho các cuộc không kích của không quân Nga.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước