Tổng thống Nga từ chối đề xuất hội đàm của Thổ Nhĩ Kỳ

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 28/11/2015 07:50 GMT+7

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan (Ảnh: ctvnews.ca)

VTV.vn - Tổng thống Nga đã từ chối đề xuất cuộc gặp trực tiếp của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan vào cuối tháng 11/2015 bên lề Hội nghị Thượng đỉnh LHQ về khí hậu tại Paris.

Ngày 27/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đề xuất cuộc gặp trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào cuối tháng 11/2015 bên lề Hội nghị Thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc tại Paris (Pháp). Tuy nhiên, đề xuất này của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã bị Tổng thống Nga từ chối vì cho rằng Ankara đã không xin lỗi sau vụ bắn rơi máy bay của Nga.

Hiện Nga đang xem xét các biện pháp trừng phạt kinh tế với Thổ Nhĩ Kỳ sau khi đã tiến hành các biện pháp ngoại giao và quân sự cứng rắn với Ankara. Trong diễn biến mới nhất, ngày 27/11, Nga đã quyết định đình chỉ chế độ miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 1/2016. Bộ Ngoại giao Nga cũng khuyến cáo công dân nước này hiện đang ở Thổ Nhĩ Kỳ về nước trong bối cảnh căng thẳng giữa Moscow và Ankara gia tăng.

Nga chuẩn bị tung ra các biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ Nga chuẩn bị tung ra các biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

VTV.vn - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết trong hai ngày tới, Nga sẽ soạn thảo các biện pháp trừng phạt, trong đó có trừng phạt kinh tế với Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước