Tổng thống Ukraine thị sát diễn tập quân sự

Phương Thảo (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 27/04/2015 09:41 GMT+7

Tổng thống Ukraine phát biểu nhân chuyến thị sát.

VTV.vn - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 26/4 đã thị sát cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn tại khu huấn luyện ở Mykolaiv, miền Nam Ukraine.

Phát biểu nhân chuyến thị sát, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tái khẳng định cam kết của Kiev sẽ tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn đạt được tại Minsk, Belarus.

Tổng thống Petro Poroshenko phát biểu: “Tôi hy vọng các vùng lãnh thổ Ukraine sẽ sớm được giải phóng, nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng quân đội vũ trang Ukraine sẽ không phải là người đầu tiên tấn công. Ukraine đang tuân thủ nghiêm ngặt những nghĩa vụ của mình được quy định tại thỏa thuận Minsk”.

Lệnh ngừng bắn mong manh giữa quân đội chính phủ Ukraine và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ. Một binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 7 người bị thương trong 24 giờ qua khi các cuộc đụng độ gia tăng ở miền Đông nước này.

Trong khi đó, các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cũng xác nhận, các vụ nã pháo vẫn diễn ra hàng ngày tại mặt trận giữa hai bên xung đột ở miền Đông Ukraine bất chấp thỏa thuận ngừng bắn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước