Triều Tiên tự lập múi giờ riêng

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 07/08/2015 16:00 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: dailygenius.com)

VTV.vn - Triều Tiên sẽ chuyển sang múi giờ mới nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày đất nước được giải phóng khỏi ách thống trị của phát xít Nhật trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay (7/8) thông báo, nước này sẽ chuyển sang múi giờ mới nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày đất nước được giải phóng khỏi ách thống trị của phát xít Nhật trong chiến tranh thế giới thứ 2. Hiện Triều Tiên đang ở cùng múi giờ với Hàn Quốc và Nhật Bản, trước giờ GMT 9 tiếng.

Theo hãng tin KCNA, múi giờ mới của Triều Tiên sẽ lùi lại 30 phút so với múi giờ hiện tại, trước giờ GMT 8 tiếng 30 phút. Việc đổi giờ sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8. Đây là múi giờ của Triều Tiên trước khi bị Nhật chiếm đóng vào năm 1910.

Cùng ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã bày tỏ quan ngại về quyết định điều chỉnh giờ chuẩn của Triều Tiên, cho rằng điều này sẽ gây ảnh hưởng đến nỗ lực thu hẹp khác biệt giữa hai bên.

Triều Tiên không phải là quốc gia duy nhất tự tạo ra múi giờ độc đáo cho riêng mình. Năm 2007, Venezuela đã chuyển sang múi giờ sau giờ GMT 4 tiếng 30 phút.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước