Triều Tiên tuyên bố phát triển bom nhiệt hạch

Úy Thương (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 10/12/2015 20:42 GMT+7

Chủ tịch Triều Tiên tuyên bố nước này đang sở hữu một quả bom nhiệt hạch. (Ảnh: KCNA)

VTV.vn - Hôm nay (10/12), Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố quốc gia này đã phát triển bom nhiệt hạch.

Triều Tiên lại tiếp tục trở thành tâm điểm của dư luận quốc tế khi hôm nay, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố quốc gia này đã phát triển bom khinh khí (còn gọi là bom H hoặc bom nhiệt hạch), một loại vũ khí mạnh hơn bom nguyên tử. Tuyên bố này được ông Kim Jong-un đưa ra trong chuyến thăm khu di tích Cách mạng Phyongchon.

Hãng Thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA trích dẫn tuyên bố của nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định Triều Tiên đã trở thành một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân và cũng đã sẵn sàng kích nổ các loại bom A và bom H để bảo vệ chủ quyền và phẩm giá của quốc gia.

Tuy nhiên, tuyên bố của Triều Tiên đã nhận phải sự hoài nghi. Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, một quan chức tình báo Hàn Quốc cho biết không có bằng chứng nào cho thấy Triều Tiên đã sở hữu bom khinh khí.

Bom khinh khí hay bom nhiệt hạch là loại bom sử dụng công nghệ tiên tiến hơn và có sức công phá mạnh gấp nhiều lần một quả bom nguyên tử.

Triều Tiên đã từng tiến hành các vụ thử hạt nhân ngầm dưới lòng đất trong những năm 2006, 2009, 2013 và phải hứng chịu những biện pháp trừng phạt của LHQ sau các vụ thử này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước