Trung Quốc bắt giữ tội phạm kinh tế bị truy nã ở nước ngoài

Hoàng Long (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 26/04/2015 20:49 GMT+7

Đối tượng Dai Xuemin.

VTV.vn - Ngày 25/4, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ nghi phạm đầu tiên trong danh sách 100 tội phạm kinh tế đang lẩn trốn ở nước ngoài.

Động thái trên là một phần trong chiến dịch chống tham nhũng mang tên "Lưới trời" nhằm dẫn độ các quan chức Trung Quốc bị tình nghi tham nhũng lẩn trốn ở nước ngoài.

Đối tượng bị bắt giữ là Dai Xuemin, người  huyện Mông Thành, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Đối tượng này từng là người quản lý một công ty đầu tư và ủy thác tài sản, bị nghi ngờ biển thủ công quỹ số tiền lên tới 11 triệu Nhân dân tệ, tương đương khoảng 1,7 tỷ USD.

Đối tượng này trốn ra nước ngoài hồi tháng 8/2001 và trở về nước với chứng minh thư và hộ chiếu giả. Hiện đối tượng này đang chịu tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra.

Ngày 22/4 vừa qua, Interpol Trung Quốc đã đăng tải danh sách 100 đối tượng bị truy nã trên website của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương. Việc truy nã các nghi phạm kinh tế lẩn trốn ở nước ngoài là một công việc nhiều khó khăn, đặc biệt đòi hỏi phải có thỏa thuận hợp tác và dẫn độ giữa các nước liên quan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước