"Trung Quốc chặn máy bay Mỹ là hành động thiếu an toàn"

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 20/05/2016 18:09 GMT+7

VTV.vn - Mỹ đã gọi việc Trung Quốc chặn một máy do thám của Mỹ trên Biển Đông là một hành động "thiếu an toàn".

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 19/5 đã có phát ngôn chính thức liên quan tới việc Trung Quốc chặn một máy do thám của Mỹ trên Biển Đông.

Ông Peter Cook, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Mỹ cho biết: “Có 2 chiến đấu cơ Trung Quốc tiếp cận chúng tôi và phi hành đoàn tin rằng đó không phải là một hành động an toàn và chuyên nghiệp”.

Thứ Ba ngày 17/5 vừa qua, 2 chiến đấu cơ J-11 của Trung Quốc đã tiếp cận chiếc máy bay do thám quân sự EP-3 của Mỹ với khoảng cách chỉ 15m. Sự việc diễn ra trong không phận quốc tế và được cho đã làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

“Chúng ta chưa thực sự ghi nhận nhiều trường hợp như thế này kể từ khi các biện pháp xây dựng lòng tin được thống nhất và rõ ràng đây là một vấn đề đáng quan ngại”, ông Peter Cook chia sẻ thêm

Trước đó, Bắc Kinh đã yêu cầu Washington chấm dứt do thám ở khu vực gần Trung Quốc. Mỹ cáo buộc Trung Quốc đang quân sự hóa Biển Đông bằng các hoạt động san lấp và xây dựng đảo nhân tạo tại các quần đảo tranh chấp. Trung Quốc chỉ trích Mỹ về các hoạt động tuần tra và do thám trên biển châu Á.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước