Trung Quốc huy động mọi nỗ lực cứu hộ sau vụ nổ tại Thiên Tân

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 13/08/2015 10:37 GMT+7

Cháy lớn sau 2 vụ nổ tại một kho hàng ở Thiên Tân. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã chỉ đạo chỉ đạo huy động mọi nỗ lực để cứu những người bị thương trong vụ nổ ở Thiên Tân.

Ngay sau khi xảy ra 2 vụ nổ tại một kho hàng ở thành phố cảng Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc vào đêm 12/8, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã chỉ đạo chỉ đạo huy động mọi nỗ lực để cứu những người bị thương và giảm thiểu thiệt hại.

Chính phủ Trung Quốc đã cử một nhóm công tác do Bộ trưởng Bộ Công an Quách Thanh Côn dẫn đầu tới hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ và đối phó khẩn cấp. Hai nhà lãnh đạo Trung Quốc đã yêu cầu chính quyền thành phố Thiên Tân khẩn trương chữa trị cho những người bị thương, tìm kiếm những người mất tích và dập tắt đám cháy nhằm giảm thiểu nguy cơ tử vong.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng chỉ đạo công tác cứu hộ cần phải được tiến hành một cách hợp lý để đảm bảo an toàn cho các nhân viên cứu hộ, đồng thời yêu cầu tìm ra nguyên nhân vụ nổ để nghiêm túc rút kinh nghiệm. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng cam kết tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và đảm bảo minh bạch thông tin trước công luận.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 2 vụ nổ tại Thiên Tân, đã có ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương, trong đó có 32 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước