Trung Quốc kết án tử hình đối tượng làm lộ bí mật quốc gia

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 19/04/2016 17:23 GMT+7

Đối tượng Huang Yu. (Ảnh: atimes.com)

VTV.vn - Hôm 19/4, Huang Yu, một kỹ thuật viên máy tính đến từ tỉnh Tứ Xuyên, miền Nam Trung Quốc đã bị kết tội tử tình do để lộ hơn 150.000 tài liệu mật ra nước ngoài.

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, Huang Yu là chuyên viên máy tính tại một viện nghiên cứu khoa học chính phủ ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cơ quan này chuyên phát triển các mã liên lạc của Trung Quốc và Huang Yu chịu trách nhiệm lưu giữ bản sao tài liệu mật. Do làm việc kém, Huang Yu đã bị đuổi việc. Trong một phản ứng đáp lại, từ năm 2002, đối tượng này đã lên mạng Internet rao bán nhiều tài liệu mật và được nhiều cơ quan tình báo nước ngoài liên lạc.

Huang Yu khai rằng, trong vòng gần 10 năm kể từ khi bị đuổi việc cho đến khi bị bắt năm 2011, đối tượng này đã thực hiện 21 giao dịch và kiếm được 700.000 USD. Các tài liệu được rao bán gồm những thông tin mật liên quan vấn đề quân sự, tài chính. Sau khi bị sa thải, Huang Yu vẫn tiếp tục thu thập thông tin bí mật qua vợ, họ hàng và đồng nghiệp cũ, những người cũng đang làm việc cho cơ quan Chính phủ liên quan đến bí mật quốc gia.

Huang bị bắt năm 2011 và bị kết án tử hình.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước