Trung Quốc kêu gọi cải thiện quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan

Lê Quý-Chủ nhật, ngày 24/05/2015 12:59 GMT+7

Chủ nhiệm Văn phòng sự vụ Đài Loan của Trung Quốc Đại lục Trương Trí Quân (trái) và Chủ nhiệm Hội đồng các vấn đề Đại lục của Đài Loan Hạ Lập Ngôn. (Ảnh: EPA)

Ngày 23/5, Chủ nhiệm Văn phòng các vấn đề về Đài Loan của Chính phủ Trung Quốc Trương Trí Quân đã kêu gọi các nỗ lực của Trung Quốc Đại lục và Đài Loan, nhằm cải thiện quan hệ.

Phát biểu trong cuộc gặp với Chủ nhiệm Hội đồng các vấn đề Đại lục của Đài Loan là Hạ Lập Ngôn, ông Trương Trí Quân đã kêu gọi hai bên bờ eo biển Đài Loan tăng cường trao đổi, củng cố nền tảng chính trị của nhận thức chung năm 1992, thúc đẩy quan hệ phát triển hòa bình, mang lại nhiều hơn nữa lợi ích cho người dân.

Cũng tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận về một số vấn đề quan trọng khác như: kiểm soát nạn khai thác cát trái phép từ dưới đáy đại dương và mở cửa Đài Loan cho các công ty du lịch Trung Quốc.

Quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan đã ấm dần lên từ năm 2008 với nhiều chuyến thăm cấp cao giữa hai bên được tiến hành, cùng nhiều thỏa thuận được ký kết. Một cơ chế liên lạc thường xuyên giữa chính phủ Trung Quốc và chính quyền Đài Loan cũng đã được thiết lập hồi năm 2014.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước