Trung Quốc khai mạc kỳ họp Chính hiệp

Ngọc Chí (Phóng viên VTV thường trú tại Trung Quốc - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 03/03/2015 18:03 GMT+7

Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp thứ hai Chính hiệp Trung Quốc khóa 12. (Ảnh: THX)

(VTV.vn) - Kỳ họp thứ 3 Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc (gọi tắt là Chính hiệp) khoá 12 đã chính thức khai mạc chiều nay (3/3) tại Thủ đô Bắc Kinh.

Trung Quốc đang bắt đầu bước vào đợt sinh hoạt chính trị lớn nhất trong năm. Kỳ họp thứ 3 Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc khoá 12 đã chính thức khai mạc chiều nay tại Thủ đô Bắc Kinh. Diễn ra mỗi năm một lần, kỳ họp Chính Hiệp là dịp để tập hợp trí tuệ của các tầng lớp nhân dân, các thành phần xã hội vào các sự việc trọng đại của đất nước. Diễn ra trong bối cảnh năm nay có nhiều ý nghĩa trọng đại đối với Trung Quốc nên kỳ họp lần này thu hút sự chú ý của dư luận.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Chính hiệp Du Chính Thanh khẳng định, công tác Chính hiệp trong thời gian tới cần tập trung: làm tốt công tác tham mưu liên quan đến việc triển khai thực hiện các biện pháp cải cách; thúc đẩy trị quốc bằng pháp luật toàn diện; tăng cường chức năng giám sát dân chủ của người dân; đoàn kết nhân dân trong và ngoài nước; đồng thời tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của Hiệp thương nhân dân trong phát triển dân chủ Hiệp thương Xã hội chủ nghĩa.

Theo chương trình, kỳ họp Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc lần này sẽ kéo dài đến ngày 13/3.

Trong năm 2014, một loạt quan chức cấp cao của hệ thống Chính hiệp đã bị điều tra vì tham nhũng, trong đó có 2 Phó Chủ tịch là Lệnh Kế Hoạch và Tô Vinh.

Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân là nơi tập hợp và phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, các dân tộc và các tầng lớp nhân dân trong đời sống chính trị ở Trung Quốc. Chức năng chính của tổ chức này là hiệp thương về chính trị, giám sát dân chủ và tham gia bàn bạc các công việc Nhà nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước