Trung Quốc phản ứng trước thông tin IS chiêu mộ chiến binh người Trung Quốc

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 09/12/2015 16:58 GMT+7

Các tay súng IS tại Syria. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết chưa thể phát biểu điều gì về tính xác thực của đoạn video IS chiêu mộ chiến binh người Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 8/12 đã có phát biểu chính thức trước thông tin IS đăng tải bài hát bằng tiếng Quan Thoại, chiêu mộ các phần tử Hồi giáo cực đoan Trung Quốc tham chiến cho tổ chức này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết hiện chưa thể phát biểu điều gì về tính xác thực của đoạn video nói trên. Tuy nhiên, bà Hoa Xuân Oánh cho rằng điều này cho thấy khủng bố đang trở thành kẻ thù chung của toàn cầu và kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng chung sức chống lại các loại hình khủng bố.

Trước đó, trên mạng Internet đã xuất hiện một bài hát tuyên truyền bằng tiếng Quan Thoại dài 4 phút, do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đăng tải, chiêu mộ các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Trung Quốc tham gia chiến đấu tại vùng Trung Đông.

Theo một cuộc khảo sát, hiện có khoảng 21 triệu người Hồi giáo tại Trung Quốc, chiếm khoảng 2% dân số nước này. Trước đó, hôm 19/11, IS tuyên bố đã hành quyết một công dân người Trung Quốc tại vùng Trung Đông và sau đó Bộ ngoại giao Trung Quốc cũng đã xác nhận thông tin này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước