Trung Quốc: Số người thiệt mạng trong hai vụ nổ ở Thiên Tân lên tới 42 người

Việt Nữ (Phóng viên VTV thường trú tại Trung Quốc)-Thứ năm, ngày 13/08/2015 14:36 GMT+7

VTV.vn - Theo trang thông tin Sina của Trung Quốc, số người thiệt mạng trong hai vụ nổ hiện đã là 42 người, hơn 400 người bị thương.

Chính quyền quận Tân Hải thuộc thành phố cảng Thiên Tân, Đông Bắc Trung Quốc thông báo đã ngừng các nỗ lực chữa cháy tại hiện trường vụ nổ kho hàng ở khu vực này do thiếu thông tin về thành phần và khối lượng của các hàng hóa nguy hiểm trong kho.

Tính tới nay, các vụ nổ lớn xảy ra từ đêm 12/8 ở khu vực trên đã làm ít nhất 42 người chết và hơn 400 người bị thương, 32 người trong tình trạng nguy kịch. Hiện nhà chức trách đã mất liên lạc với 36 lính cứu hỏa tại hiện trường các vụ nổ.

Trước đó, sáng nay (13/8), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan nỗ lực hết sức để giảm thiểu con số thương vong trong các vụ nổ. Chủ tịch Tập Cận Bình cũng đã kêu gọi huy động tổng lực để tìm kiếm những người mất tích.

Chính phủ Trung Quốc hiện đã cử một nhóm công tác do Bộ trưởng Công an Quách Thanh Côn dẫn đầu tới hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ và đối phó khẩn cấp.

Theo Cục Địa chấn Quốc gia Trung Quốc, trong hai vụ nổ trên, vụ đầu tiên có sức công phá tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT, còn vụ thứ hai tương đương 21 tấn. Các vụ nổ đã tạo ra quả cầu lửa cao khoảng 100 mét, các mảnh vỡ bị tung lên cao và văng khắp nơi trong khu vực. Nhiều tòa nhà và hàng trăm xe ô tô tại khu vực cảng đã bị phá hủy. Chấn động do vụ nổ gây ra có thể cảm nhận từ khoảng cách hàng km. Nhiều giờ sau các vụ nổ, khói vẫn tiếp tục bốc lên cao.

Thủ tướng Lý Khắc Cường đã cam kết tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và đảm bảo minh bạch thông tin trước công luận.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước