Trung Quốc thắt chặt quản lý sữa công thức trẻ em

Thái Bình (Phóng viên VTV thường trú tại Trung Quốc)-Thứ bảy, ngày 11/06/2016 18:32 GMT+7

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Cơ quan chức năng Trung Quốc vừa ban hành quy định tăng cường siết chặt việc sản xuất và kinh doanh sữa công thức dành cho trẻ em.

Những quy định này ra đời để trấn an dư luận sau nhiều vụ bê bối sữa giả, sữa kém chất lượng liên tiếp bị phát giác trong thời gian gần đây.

Cơ quan an toàn thực phẩm Trung Quốc vừa ban hành những quy định thắt chặt hơn đối với sữa công thức cho trẻ em. Theo đó, yêu cầu nhà sản xuất phải đăng ký và đảm bảo an toàn trước khi lưu hành sản phẩm.

Theo quy định mới, các doanh nghiệp sản xuất sữa công thức cho trẻ em ở trong nước và nước ngoài phải đăng ký và được cấp phép bởi Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc trước khi bán tại thị trường Trung Quốc. Nguyên liệu nhập khẩu trong sản phẩm phải được kê khai rõ ràng. Nghiêm cấm công bố những tác dụng liên quan đến sức khỏe của sữa công thức cho trẻ em trên bao bì hay hướng dẫn sử dụng như tốt cho não bộ, tăng cường sức đề kháng, tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột.

Theo thống kê của các ngành chức năng, hiện nay sữa trong nước chiếm khoảng 2/3 thị phần sữa công thức dành cho trẻ em. Tháng 4 vừa qua, Cơ quan chức năng Thượng Hải đã bắt giữ nhiều đối tượng làm giả hơn 17.000 hộp sữa Similac của hãng Abbott, Mỹ.

Sau vụ bê bối sữa của doanh nghiệp trong nước nhiễm melamin, nhiều bậc cha mẹ đổ xô mua các sản phẩm sữa công thức ở nước ngoài từ các nguồn chính thống, xách tay, qua mạng. Vì thế vấn đề quản lý hết sức khó khăn, chất lượng sữa cũng khó kiểm soát tại thị trường quá lớn này. Quy định mới này sẽ phần nào góp phần giảm bớt lo lắng cho các bậc phụ huynh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước