Trung Quốc tiến hành xét xử cựu quan chức cấp cao của CNPC

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 14/04/2015 12:33 GMT+7

Trung Quốc vẫn đang tiến hành chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Tòa án cáo buộc Đào Ngọc Xuân nhận hối lộ, biển thủ tài sản công lên tới 52 triệu Nhân dân tệ (8,4 triệu USD) và gây thất thoát 261 triệu NDT của nhà nước.

Theo Tân Hoa xã, ngày 13/4, Tòa án nhân dân thành phố Chu Hải thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã tiến hành xét xử cựu Tổng Giám đốc chi nhánh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) Đào Ngọc Xuân bị cáo buộc các tội danh hối lộ, biển thủ và gây thiệt hại lớn cho nhà nước. 

Trong giai đoạn từ năm 2002-2011, Đào Ngọc Xuân giữ chức Tổng Giám đốc của 4 công ty thuộc sở hữu nhà nước, trong đó 3 công ty có trụ sở tại Thâm Quyến (Quảng Đông) và một công ty ở Thanh Đảo (Sơn Đông). Theo các công tố viên, lợi dụng các chức vụ này, Đào Ngọc Xuân đã nhận hối lộ nhiều tiền hoặc tài sản để có được những lợi ích bất hợp pháp cho các công ty của người thân và bạn bè.

Cùng ngày 13/4, cựu Chủ nhiệm Ủy ban Giám sát và Quản lý tài sản nhà nước Trung Quốc (SASAC) và là cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị của CNPC Tưởng Khiết Mẫn cũng đã bị đưa ra xét xử tại một tòa án ở tỉnh Hồ Bắc với các tội danh nhận hối lộ, sở hữu nhiều tài sản từ các nguồn bất minh và lạm dụng quyền lực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước