Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức các nước châu Mỹ

Lê Quý (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 10/04/2015 11:21 GMT+7

Dư luận đang trông chờ tại Hội nghị lần này cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - An ninh đã được thắt chặt tại thành phố Panama City vì tối nay (10/4), Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức các nước châu Mỹ sẽ chính thức khai mạc.

Hôm nay, Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) sẽ được khai mạc tại thủ đô Panama City của Panama. Hội nghị lần này rất thu hút sự chú ý của dư luận với tâm điểm là vấn đề khôi phục quan hệ giữa Mỹ và Cuba.

An ninh đã được thắt chặt tại thành phố Panama City. Dư luận đang trông chờ tại Hội nghị lần này cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro kể từ khi Washington tuyên bố muốn tái thiết lập quan hệ ngoại giao với La Habana hồi tháng 12 năm ngoái. Nhiều khả năng tại Hội nghị này, ông Obama sẽ công bố quyết định đưa Cuba ra khỏi danh sách các nước bị Mỹ cho là bảo trợ khủng bố.

Một vấn đề khác cũng thu hút sự chú ý tại Hội nghị này đó là quan hệ giữa Venezuela và Mỹ. Trước khi Hội nghị diễn ra, Tổng thống Venezuela hy vọng đây sẽ là cơ hội để cải thiện quan hệ giữa Washington và Caracas khi căng thẳng ngoại giao giữa hai nước đã gia tăng trong thời gian vừa qua. Dự kiến Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày mai (11/4).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước