Tunisia thông qua đạo luật chống khủng bố mới

Viết Quân (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 26/07/2015 10:23 GMT+7

VTV.vn - Quốc hội Tunisia mới đây đã thông qua một đạo luật chống khủng bố mới nhằm tăng cường các biện pháp chống lại các mối đe dọa từ các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Sau 3 ngày tranh luận, các dự thảo luật đã được quốc hội thông qua với 172 nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ, 10 phiếu trắng và không có phiếu trống. Mặc dù được thông qua, nhưng đạo luật này cũng vấp phải khá nhiều chỉ trích từ các tổ chức phi chính phủ cùng với một số tổ chức dân sự trong nước vì cho phép sử dụng án tử hình.

Đạo luật về chống khủng bố được đưa ra trong bối cảnh những mối đe dọa từ các phần tử Hồi giáo cực đoan tiếp tục gia tăng tại Tunisia, đặc biệt, sau 2 vụ tấn công khủng bố nhằm vào các địa điểm du lịch gây chấn động thế giới. Một vụ diễn ra hồi tháng 6 tại Sousse khiến 38 du khách nước ngoài thiệt mạng và vụ còn lại diễn ra hồi tháng 3 tại Bảo tàng Bardo ở thủ đô Tunis khiến 22 người thiệt mạng, trong đó có 21 du khách nước ngoài.

10 năm vụ khủng bố London 10 năm vụ khủng bố London

VTV.vn - Hôm nay (7/7), nước Anh kỷ niệm 10 năm vụ đánh bom khủng bố tại thủ đô London, làm 52 người thiệt mạng, gần 800 người bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước