Tunisia: Xả súng tại bảo tàng, ít nhất 19 người thiệt mạng

Ngọc Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 19/03/2015 10:45 GMT+7

Các du khách chạy vào bên trong bảo tàng trú ẩn khi xả súng xảy ra. Ảnh: Telegraph

VTV.vn - Ít nhất 19 người trong đó có 17 khách du lịch nước ngoài đã thiệt mạng, sau khi các tay súng tấn công một bảo tàng ở Thủ đô Tunis của Tunisia.

Đáng chú ý, vụ tấn công xảy ra đúng vào thời điểm Quốc hội Tunisia nằm ngay bên cạnh bảo tàng trên đang thảo luận về Luật Chống khủng bố.

Một nhóm tay súng không rõ danh tính, mặc trang phục quân đội đã tấn công Bảo tàng Quốc gia Bardo, nằm sát tòa nhà Quốc hội Tunisia tại thủ đô Tunis.

Trong số các du khách thiệt mạng có một số công dân người Italy, Tây Ban Nha và Đức. Tại thời điểm vụ việc xảy ra, có khoảng 100 du khách đang tham quan bảo tàng Bardo, tuy nhiên phần lớn đã được sơ tán. Một số du khách người nước ngoài đã bị các tay súng bắt làm con tin. Tuy nhiên, sau đó lực lượng an ninh Tunisia đã bao vây bảo tàng, tiêu diệt hai tay súng và giải phóng các con tin.

Tòa nhà Quốc hội Tunisia, nằm ngay bên cạnh bảo tàng đang thảo luận về Luật Chống khủng bố, đã tiến hành sơ tán.

Thời gian gần đây, Tunisia đối mặt với tình trạng bạo lực do các phần tử Hồi giáo cực đoan gây ra, trong đó một số vụ có liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và chi nhánh của tổ chức khủng bố Al Qaeda ở Bắc Phi. Trong khi đó, hàng loạt tay súng Tunisia đã tham gia lực lượng IS ở Syria và Iraq.

Vụ tấn công bảo tàng Bardo xảy ra một ngày sau khi các quan chức an ninh Tunisia thông báo cái chết của một nghi phạm khủng bố nước này tại quốc gia láng giềng Libya.

Vụ tấn công trên được cho là có tác động tiêu cực đến những nỗ lực hiện nay của Tunisia nhằm khôi phục nền công nghiệp du lịch. Bảo tàng Quốc gia Bardo được xây dựng từ thế kỷ 15, là bảo tàng lớn nhất ở Tunisia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước