Ukraine biện hộ việc không đóng không phận trong vụ MH17

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 14/10/2015 17:43 GMT+7

Mảnh vỡ máy bay MH17 tại hiện trưởng ở làng Grabove, miền Đông Ukraine. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ukraine hôm 13/10 đã lên tiếng biện hộ cho quyết định không đóng không phận ở miền Đông nước này, khi chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia bị bắn hạ.

Phía Ukraine cho rằng không biết về việc vũ khí phòng không đang được sử dụng ở khu vực này và các máy bay dân sự có thể bị đe dọa.

Trả lời báo giới khi thăm trụ sở Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin khẳng định không ai vào thời điểm đó nhận thấy có sự hiện diện của tên lửa phòng không hiện đại.

Tuyên bố trên của ông Klimkin được đưa ra ngay sau khi Ủy ban An toàn Hà Lan chính thức công bố báo cáo điều tra cuối cùng về vụ rơi máy bay MH17 của Hãng hãng không Malaysia Airlines hồi tháng 7 năm ngoái tại miền Đông Ukraine khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng. Các nhà điều tra Hà Lan nhận định, chiếc máy bay đã bị rơi bởi tên lửa phòng không BUK và Chính phủ Ukraine có lỗi khi không ra lệnh cấm máy bay dân dụng bay qua vùng chiến sự ở miền Đông Ukraine trong khi đã hội tụ đủ các yếu tố nguy hiểm đến mức phải đóng cửa không phận.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước