Ukraine đề nghị triển khai lực lượng hòa bình tới Donbass

Thời sự VTV (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 19/02/2015 16:30 GMT+7

Tổng thống Poroshenco. (Ảnh: Huffington Post)

(VTV.vn) - Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine đã thông qua quyết định kêu gọi LHQ và Liên minh châu Âu (EU) triển khai lực lượng hòa bình tới khu vực xung đột Donbass.

Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine đã thông qua quyết định kêu gọi Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu (EU) triển khai lực lượng hòa bình tới khu vực xung đột Donbass, thuộc miền Đông nước này. Cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine diễn ra sau khi quân đội chính phủ thất thủ và buộc phải rút lui khỏi Debaltsevo.

Cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine diễn ra dưới sự chủ trì của Tổng thống Poroshenco. Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Poroshenco cho biết đã đề nghị Liên hợp quốc xem xét việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tới Ukraine.

Tổng thống Ukraine Poroshenco phát biểu: “Lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ triển khai tại Ukraine sẽ hoạt động dưới sự ủy nhiệm của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và khuôn khổ tốt nhất là một phái bộ cảnh sát từ Liên minh châu EU”.

Theo Tổng thống Ukraine Poroshenko, đây sẽ là biện pháp hiệu quả và phù hợp nhất để đảm bảo an ninh tại khu vực miền Đông Ukraine.

Ông Poroshenko cũng đã đề nghị Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine xem xét việc sửa đổi luật về tình trạng chiến tranh và vấn đề tiến hành các cuộc tập trận đa quốc gia trên lãnh thổ Ukraine.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine đã có hiệu lực từ ngày 15/2, song theo thông báo từ các bên, hiện vẫn diễn ra các vụ giao tranh lẻ tẻ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước