Ukraine lạc quan về tình hình thị trường tiền tệ

Quốc Dũng (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 26/02/2015 22:08 GMT+7

Theo Giám đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine, sự hỗn loạn trên thị trường tiền tệ là do tâm lý của người dân và khẳng định thị trường tiền tệ sẽ ổn định trong thời gian tới.

Những cảnh báo về nguồn cung khí đốt gián đoạn được đưa ra vào lúc người dân Ukraine chứng kiến những tín hiệu xấu đối với nền kinh tế. Đồng Hryvnia đạt giá trị thấp kỉ lục vào ngày 23/2, với mức giảm tính riêng trong ngày là 7%. Trước tình hình này, ngày 25/2, Ngân hàng Trung ương Ukraine đã lên tiếng trấn an người dân về tương lai của đồng Hryvnia.

Tiền Ukraine mất giá khiến người dân đổ xô đi vay tiền mua ngoại tệ, chính phủ phải cấm giao dịch tiền tệ. Thế nhưng sau đó, chính phủ phải gỡ lệnh vì nhận ra những quy định như thế này không ngăn chặn được đà mất giá của đồng Hryvnia. Theo tuyên bố của Giám đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine, sự hỗn loạn trên thị trường tiền tệ là do vì tâm lí của người dân và khẳng định thị trường tiền tệ sẽ ổn định trong thời gian tới.

Bà Valeria Gontareva, Giám đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine khẳng định: “Tất cả đều có liên quan tới những hành vi thiếu hợp lý, gây ra bởi tâm lý lo lắng, chứ không phải là từ sự hiểu biết thị trường. Khi chúng ta nhận được tiền từ các nhà tài trợ quốc tế - tính riêng Quỹ Tiền tệ quốc tế là 8 tỷ trong năm nay, tôi nghĩ chúng ta đang nhìn tới một tương lai tuyệt đối ổn định”.

Đó là trong tương lai, còn hiện tại Kiev đang phải đối mặt với những vấn đề kinh tế nghiêm trọng khi đất nước đang đứng trước bờ vực phá sản, với những áp lực về nguồn cung khí đốt và một đồng tiền trượt giá không phanh. Hiện tỉ giá bình quân của đồng Hryvnia đang ở mức tồi tệ nhất so với các đơn vị tiền tệ khác trên thế giới. Năm 2014, đồng Hryvnia của Ukraine đã trượt giá 50% do ảnh hưởng của cuộc xung đột tại miền Đông.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước