Ukraine ngừng giao dịch thương mại với Crimea

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 17/12/2015 05:00 GMT+7

Đường dây điện nối Crimea với Ukraine bị nổ. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk ngày 16/12 tuyên bố, Kiev sẽ ngừng giao dịch thương mại với bán đảo Crimea trong vòng 30 ngày tới.

Phát biểu trong một cuộc họp chính phủ, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk cho biết, theo quyết định của các Bộ trưởng Nội các, việc cung cấp hàng hóa, việc làm, dịch vụ giữa Ukraine và Crimea sẽ tạm thời bị ngừng, ngoại trừ việc trao đổi thương mại đối với các sản phẩm như thực phẩm, trợ cấp nhân đạo. Quyết định này sẽ có hiệu lực trong vòng 30 ngày tới.

Liên quan đến vấn đề cung cấp điện cho Crimea, Thủ tướng Ukraine cho biết quyết định có cung cấp điện cho Crimea hay không sẽ do Hội đồng Quốc phòng và An ninh nước này quyết định.

Trước đây, Ukraine vốn là nhà cung cấp điện cho bán đảo Crimea. Tuy nhiên, hồi cuối tháng 11, hoạt động cung cấp điện đã bị gián đoạn khi 4 trạm điện cao thế tại Ukraine, chuyên cung cấp điện đã phát nổ. Cho tới nay, hoạt động cấp điện từ Ukraine vẫn chưa được nối lại, ảnh hưởng tới sinh hoạt của gần 2 triệu dân trên bán đảo. Nga đã gửi 300 máy phát điện di động đến hỗ trợ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước