Ủy ban châu Âu đề xuất cho Hy Lạp vay 7 tỷ Euro

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 16/07/2015 05:00 GMT+7

Từ trái qua: Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Bỉ Charles Michel tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các lãnh đạo khu vực đồng euro tại Brussels - Bỉ hôm 12/7. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ủy ban châu Âu đã chính thức ủng hộ đề xuất sử dụng Cơ chế bình ổn tài chính châu Âu để giải quyết nhu cầu tiền mặt ngắn hạn của Hy Lạp.

Theo đó, khoản cho vay bắc cầu ngắn hạn dành cho Hy Lạp sẽ ở mức 7 tỷ Euro và dự kiến được sử dụng trong vòng 4 tuần, cho tới khi chương trình cứu trợ mới được tiến hành.

Ủy ban châu Âu đã chuẩn bị các đề xuất và sẽ đệ trình lên Hội đồng châu Âu trong trường hợp không tìm ra một giải pháp khác để tài trợ cho Hy Lạp cho tới giữa tháng 8/2015.

Trong khi chờ thỏa thuận cứu trợ ký kết hôm 13/7 được thực thi, Athens đang rất cần tiền cho các khoản thanh toán sắp tới, trong đó có việc trả 3,5 tỷ Euro cho Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 20/7 tới.

Tuy nhiên, Anh tuyên bố sẽ phản đối bất kỳ nỗ lực nào nhằm sử dụng Cơ chế bình ổn tài chính châu Âu để cấp khoản vay ngắn hạn cho Hy Lạp, đồng thời cho rằng khoản tiền cứu trợ phải do 19 nước Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu cung cấp chứ không phải của toàn bộ Liên minh châu Âu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước