Vụ rơi máy bay Nga rơi: Đội tìm kiếm, cứu nạn Nga rời khỏi Ai Cập

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 12/11/2015 07:02 GMT+7

Đoàn chuyên gia Nga điều tra tại hiện trường máy bay rơi ở Hassana ngày 1/11. (Ảnh: THX/TTXVN)

VTV.vn - Thành viên đội tìm kiếm và cứu nạn của Nga ngày 11/11 đã rời khỏi Ai Cập về nước, sau khi triển khai hoạt động cứu hộ liên quan tới vụ tai nạn máy bay Nga ở bán đảo Sinai.

Đội tìm kiếm và cứu nạn bao gồm 48 thành viên đã rời khỏi Cairo sau khi kiểm tra các thi thể và tiến hành nhận dạng tại hiện trường vụ tai nạn ở khu vực Hassana, cách khoảng 70km về phía Nam của thành phố el-Arish của Sinai.  Tuy nhiên, các điều tra viên người Nga trong Ủy ban điều tra vụ tai nạn máy bay vẫn sẽ ở lại Ai Cập để tiếp tục hoạt động xác minh nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình CNN ngày 10/11 tuyên bố Ai Cập đã cho phép Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các chuyên gia khác của Mỹ tham gia điều tra vụ tai nạn máy bay Nga A321. 

Theo Ngoại trưởng Shoukry, phía Ai Cập “đã nhận được đề nghị của phía Mỹ về việc tham gia cuộc điều tra và (Cairo) đã chấp thuận đề nghị này ngay lập tức".

Trong khi đó, CNN dẫn lời một quan chức Mỹ nắm rõ cuộc điều tra cho biết, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã nhận được yêu cầu của Ai Cập về việc đưa các chuyên gia về động cơ vào đội điều tra.

Chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia đã bị rơi khi đang trên hành trình bay từ khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh ở bán đảo Sinai của Ai Cập đến thành phố Saint Petersburg của Nga. Tất cả 224 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã thiệt mạng.

Các quan chức Mỹ và Anh trích dẫn các báo cáo tình báo cho thấy máy bay chở khách của Nga có thể bị rơi do một quả bom được cài đặt bên trong phát nổ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước