Vụ tấn công khủng bố ở Paris: Một nữ thánh chiến liều chết khi bị vây ráp

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 18/11/2015 15:15 GMT+7

VTV.vn - Một đối tượng nữ đã mặc áo chứa bom và kích nổ tại chỗ trong vụ bố ráp ở khu vực ngoại ô phía Bắc thủ đô Paris của Pháp.

Tiếp tục cập nhật thông tin về vụ bố ráp ở khu vực ngoại ô phía Bắc thủ đô Paris của Pháp, ngày 18/11, nguồn tin tại chỗ cho biết đã có ít nhất 2 nghi can khủng bố thiệt mạng và một số cảnh sát bị thương. Cảnh sát xác định một đối tượng nữ trong căn hộ đã mặc áo chứa bom và kích nổ tại chỗ. Các lực lượng an ninh cũng đã bắt giữ hai đối tượng.

Theo cảnh sát, vụ bố ráp trên nhằm truy lùng tên Abdelhamid Abaaoud - nghi can người Bỉ chủ mưu loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris hôm 13/11 làm 129 người thiệt mạng. Theo nguồn tin này, một số nghi can vụ khủng bố và các đồng phạm vẫn cố thủ trong căn hộ ở Saint - Denis sau khi xảy ra vụ đấu súng. Tại hiện trường, xuất hiện nhiều xe cứu thương và xe của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm; trực thăng cũng được huy động.

Pháp đã triển khai 50 binh sỹ dọc tuyến phố chính gần căn hộ được coi là nơi trú ẩn của các nghi phạm loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris vừa qua. Giao thông tại đây bị đình trệ và tất cả các trường học ở khu vực ngoại ô Paris phải đóng cửa trong ngày hôm nay, trong khi các cư dân quanh khu vực cảnh sát tiến hành bố ráp đã được sơ tán.

Vụ việc xảy ra 5 ngày sau loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Pháp, khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước