WHO lập quỹ khẩn cấp đối phó với dịch bệnh nguy hiểm

Viết Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 26/01/2015 21:25 GMT+7

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Margaret Chan. (Ảnh: AP)

WHO tuyên bố cần có những phương tiện và nguồn vốn bổ sung nhằm phản ứng nhanh với sự bùng phát của những dịch bệnh nguy hiểm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố cần có những phương tiện và nguồn vốn bổ sung nhằm phản ứng nhanh với sự bùng phát của những dịch bệnh nguy hiểm, sau khi có những chỉ trích mạnh mẽ rằng cơ quan này chậm trễ trong việc đối phó với dịch bệnh Ebola thời gian qua. Đây là kết luận của WHO đưa ra ngày 25/1 tại Geneva, Thụy Sĩ sau phiên họp khẩn cấp của Ủy ban chấp hành WHO về công tác chống dịch bệnh do virus Ebola.

Phát biểu tại phiên họp khẩn cấp thứ ba trong lịch sử của WHO, Tổng Giám đốc WHO Magaret Chan đã kêu gọi thành lập một hệ thống bảo vệ an ninh y tế tập thể toàn cầu mạnh mẽ hơn. Bà Magaret Chan thừa nhận WHO đã phản ứng chậm trong việc đối phó với dịch bệnh Ebola, cướp đi sinh mạng của gần 9.000 người chỉ trong một năm qua.

Thảm kịch Ebola là một bài học đối với thế giới, trong đó có cả WHO, tuy nhiên nó cũng để lại nhiều bài học về hoạt động đối phó trong tương lai. Do đó, ưu tiên trong năm nay của WHO là giúp các nước vẫn đang bị Ebola hoành hành thoát khỏi dịch bệnh nguy hiểm này.

Tổ chức Y tế thế giới cũng thông qua một nghị quyết, trong đó kêu gọi thành lập Quỹ chống dịch bệnh với mục tiêu huy động ban đầu là 100 triệu USD.

Theo số liệu của WHO, các trường hợp nhiễm Ebola đang giảm đáng kể tại ba nước Tây Phi và các quốc gia này đã được trang bị đầy đủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước