Xác định nghi phạm gây nổ tàu khách tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 09/07/2016 06:30 GMT+7

Hiện trường vụ nổ tàu ở Đài Loan. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, đang tình nghi người đàn ông 55 tuổi là thủ phạm gây ra vụ nổ trên một đoàn tàu chở khách tại thành phố Đài Bắc.

Nghi phạm họ Lin và là một trong những người bị thương nặng đang được điều trị trong bệnh viện. Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm và cảnh sát vẫn đang điều tra xem có thêm đồng phạm không.

Cảnh sát cho biết, dấu vết ADN trên chiếc túi đỏ được tìm thấy tại phòng vệ sinh của toa tàu trùng khớp với nghi phạm. Quần áo và giày của nghi phạm cũng có dấu vết của thuốc súng. Ngoài ra, hai hành khách trên toa này cũng khẳng định vụ nổ đã xảy ra sau khi một người đàn ông trung niên kéo một vật thể hình ống.

Vụ nổ trên xảy ra vào tối 7/7 tại toa số 6 của đoàn tàu khách mang số hiệu 1258, đang trên hành trình từ Tân Trú đến Cơ Long, tiến vào ga Tùng Sơn của Đài Bắc.

Vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn trên tàu, song lực lượng cứu hỏa kịp dập tắt đám cháy trong vòng vài phút. 25 người bị thương trong vụ nổ này.

Một người Việt bị thương trong vụ nổ tàu khách Đài Loan Một người Việt bị thương trong vụ nổ tàu khách Đài Loan

VTV.vn - 25 người bị thương trong vụ nổ trên tàu chở khách tại thủ phủ Đài Bắc, Đài Loan tối 7/7, trong đó có một phụ nữ Việt Nam.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước