Yemen: Không kích nhầm nhà máy sữa, 37 người thiệt mạng

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 01/04/2015 18:27 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Cuộc không kích đêm 31/3 của lực lượng liên minh Arab đã tấn công nhầm vào một nhà máy sản xuất bơ sữa tại Yemen làm ít nhất 37 người thiệt mạng.

Ngày 1/4, một quan chức Chính phủ Yemen cho biết cuộc không kích đêm 31/3 của lực lượng liên minh Arab do Saudi Arabia chỉ huy đã tấn công nhầm mục tiêu tại thành phố cảng al-Hodyada, miền Tây nước này, làm ít nhất 37 người thiệt mạng.

Theo nguồn tin trên, lực lượng liên minh đã không kích nhầm vào một nhà máy sản xuất bơ sữa tại tỉnh al-Hodyadi. Ngoài số công nhân thiệt mạng kể trên còn có 81 người bị thương và hiện trường bị tàn phá với quy mô lớn. Trong khi đó, các nguồn tin y tế địa phương nói rằng con số thương vong có thể còn tăng bởi nhiều người bị bỏng và bị thương nặng.

Cư dân gần nhà máy sữa al-Hodyada cho biết cơ sở này nằm gần một doanh trại quân sự của lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh. Đây là trường hợp gây thương vong cho dân thường lớn nhất được xác nhận trong chiến dịch quân sự do Saudi Arabia chỉ huy nhằm chống lại phiến quân Hồi giáo Houthi theo dòng Shi'ite.

Tính cả con số thương vong mới nhất này, các cuộc không kích tại Yemen do lực lượng liên minh Arab tiến hành từ ngày 26/3 đến nay đã làm 120 người thiệt mạng và khoảng 430 người bị thương.

Tình hình an ninh tại Yemen đã xấu đi nghiêm trọng kể từ đầu tháng 3 khi nhiều cuộc giao tranh nổ ra ở một vài tỉnh miền Nam nước này. Phiến quân Houthi đã tấn công thành phố Aden, nơi Tổng thống Mansour Hadi tuyên bố là thủ đô tạm thời sau khi ông thoát khỏi thủ đô Sanaa nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Houthi. Ngày 26/3 vừa qua, liên minh Arab do Saudi Arabia dẫn đầu đã bắt đầu các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu của phiến quân Houthi ở thủ đô Sanaa và các thành phố khác của Yemen với lý do hoạt động đa quốc gia này nhằm bảo vệ tính hợp pháp của Tổng thống Mansour Hadi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước