Yemen: Lực lượng của Tổng thống Hadi giành lại căn cứ không quân lớn nhất

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 04/08/2015 18:44 GMT+7

Lực lượng trung thành với Tổng thống lưu vong Mansour Hadi tại sân bay Aden. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Lực lượng trung thành với Tổng thống lưu vong Abedrabbo Mansour Hadi đã giành lại Al-Anad - căn cứ không quân lớn nhất ở miền Nam nước này, từ tay phiến quân Houthi.

Ngày 4/8, Bộ Quốc phòng Yemen thông báo sau cuộc giao tranh kéo dài 24 giờ có sử dụng xe bọc thép và được sự yểm trợ của liên minh do Saudi Arabia cầm đầu, lực lượng trung thành với Tổng thống lưu vong Abedrabbo Mansour Hadi đã giành lại Al-Anad - căn cứ không quân lớn nhất ở miền Nam nước này, từ tay phiến quân Houthi.

Đây là chiến thắng có ý nghĩa đối với lực lượng thân chính phủ kể từ sau khi giành lại Aden, thành phố lớn thứ 2haicủa Yemen, hồi tháng trước.

Bộ Quốc phòng Yemen đã ra tuyên bố hoan nghênh chiến thắng này và cam kết lực lượng trung thành sẽ tiếp tục tấn công đẩy lùi phiến quân Houthi cùng đồng minh của chúng cho tới khi chính quyền của Tổng thống Hadi được khôi phục toàn diện.

Trước khi rơi vào tay phiến quân Houthi hồi tháng 3, căn cứ Al-Anad, rộng 15km2 và cách Aden 60km về phía Bắc, là căn cứ đồn trú của binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ giám sát chiến dịch không kích bằng máy bay không người lái nhằm vào mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở Yemen. Al-Anad nằm ở vị trí chiến lược dẫn tới Taez, thành phố lớn thứ ba ở Yemen và thủ đô Sanaa (hiện do phiến quân Houthi kiểm soát).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước