Hải Phòng là một trong những địa phương có lượng xe container lớn nhất cả nước. Vì vậy, những tuyến đường thuộc khu vực cảng biển thường xuyên quá tải, lộn xộn. Đây cũng là một trong nhiều lý do khiến trong 10 tháng của năm nay, dù số vụ tai nạn giao thông có giảm nhưng số người thiệt mạng lại tăng.
Trước thực tế này, việc giảm nguy cơ tai nạn liên quan đến xe container được xem là giải pháp góp phần đảm bảo thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trong năm nay.
Sau hơn 20 năm rong ruổi trên mọi nẻo đường từ Bắc tới Nam trên chiếc xe container, thời gian gần đây anh Giang chỉ thường xuyên vận hành xe ở những chặng đường ngắn. Kinh nghiệm nhiều, nhưng ở đoạn đường Chùa Vẽ - Đình Vũ dài chưa đến 10km luôn khiến công việc của anh gặp khó khăn.

Vào giờ cao điểm sáng và chiều, lượng xe container quá đông, tình trạng lộn xộn vẫn xảy ra.
"Nói đúng ra là nó quá đông. Vào giờ tan tầm, người dân đi, công nhân về thì ai cũng vội vàng. Nhiều người đi xe máy lấn sang làn đường của ô tô. Mình biết những khiếm khuyết của xe mình ở đâu thì mình để ý, cẩn thận thôi", lái xe Dương Công Giang chia sẻ.
Trước thực tế này, tuyến đường đã được tổ chức phân làn riêng cho xe ô tô con và xe máy. Tuy nhiên vào giờ cao điểm sáng và chiều, lượng xe container quá đông, tình trạng lộn xộn vẫn xảy ra. Để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc, cảnh sát giao thông cũng triển khai những giải pháp cụ thể.
"Trong các khung giờ cao điểm vào buổi sáng và buổi chiều, đơn vị bố trí chốt tại các nút giao để chủ động điều tiết và phân luồng giao thông. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục khảo sát, nắm tình hình để từ đó tập hợp lại và kiến nghị tổ chức giao thông sao cho phù hợp", Trung tá Hoàng Tuấn Anh (Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4) thông tin.
Trong khi chờ đợi giao thông được tổ chức phù hợp hơn, cảnh sát giao thông khuyến cáo các lái xe cần tự giác tuân thủ theo hệ thống biển báo và vạch kẻ đường. Đơn vị đã triển khai tiếp nhận thông tin, hình ảnh phản ánh từ người dân làm căn cứ xử phạt. Vì vậy, mọi vi phạm đều có thể bị xử lý dù không có cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường.
Bình luận (0)