Tại các siêu thị, hàng loạt mặt hàng thiết yếu như hóa phẩm, thực phẩm, thời trang… đang được giảm giá sâu, giúp người dân mạnh tay hơn khi mua sắm.
Để đẩy mạnh tiêu dùng nội địa, TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều chương trình kích cầu như: Shopping Season, Citysale, "Tick xanh trách nhiệm", tăng cường kiểm soát hàng gian, hàng giả và tổ chức bán hàng lưu động phục vụ công nhân, lao động. Nhờ đó, 8 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ của thành phố đạt hơn 639.000 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.
Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh thông tin: "Từ đây đến cuối năm còn phải tập trung thêm nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa. Cụ thể như là chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2, với sự tham gia cộng hưởng của toàn bộ các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các cửa hàng tiện lợi đồng loạt tổ chức khuyến mãi trong mùa hai".
"Tiêu dùng nội địa chiếm một tỷ trọng khá là cao ở trong cấu phần GRDP của thành phố, chính vì thế khi thành phố thực hiện các giải pháp về kích cầu tiêu dùng sẽ góp phần nhu cầu nội địa tăng lên, giúp cho người dân mạnh dạn chi tiêu hơn đặc biệt là những tháng cuối năm", PGS.TS Nguyễn Hữu Huân - Chuyên gia kinh tế cho hay.
Các chuyên gia đánh giá, những chính sách kích cầu hiện nay tạo ra "cú hích kép" - vừa thúc đẩy tiêu dùng nội địa, vừa khuyến khích sản xuất - kinh doanh mở rộng quy mô. Sự cộng hưởng này không chỉ giúp TP Hồ Chí Minh duy trì đà tăng trưởng ổn định mà còn lan tỏa sang các lĩnh vực khác như dịch vụ, logistics, việc làm…, tạo nền tảng quan trọng để thành phố hướng tới mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong năm 2025.
Bình luận (0)