
Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, mực nước ghi nhận tại trạm Phú An và Nhà Bè đạt khoảng 1,75 m, trong khi trạm Thủ Dầu Một còn cao hơn, lên tới 1,85 m, vượt xa mức báo động 3 và tạo nên áp lực lớn lên hệ thống thoát nước của thành phố.

Ngay từ khoảng 18h, nước bắt đầu tràn lên mặt đường. Tại tuyến Phạm Hữu Lầu (phường Tân Mỹ), nơi vốn dễ bị tác động bởi triều, người dân ghi nhận mức ngập sấp xỉ nửa bánh xe máy chỉ sau 20 phút. Các phương tiện lưu thông qua đoạn này liên tục bị chết máy, nhiều người phải dắt xe tìm lối thoát.

Anh Lâm, một cư dân tại khu vực chia sẻ rằng dù đã quen với cảnh ngập mỗi khi triều lên, anh vẫn bất ngờ trước tốc độ nước dâng lần này: “Tôi vừa chạy xe ra tới đầu hẻm thì nước đã ngang bánh xe. Cả chục người phải dắt bộ còn trẻ con tan học về cũng bì bõm giữa dòng nước đục, nhìn mà xót”.

Nhiều phụ huynh cho biết họ chờ gần nửa giờ mới qua được điểm ngập và lo lắng hơn cả là việc triều lên quá nhanh, không kịp xoay xở để đón con.

Một số người dân phải để lại xe hỏng ở các tiệm sửa để tìm cách di chuyển về nhà.



Đợt đỉnh lần này một lần nữa cho thấy mức độ rủi ro của triều cường đối với các khu vực ven sông, trũng thấp tại TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt khi số ngày triều vượt báo động I đã tăng cao, đỉnh triều trong năm 2025 đã từng vượt mức 1,8 m tại một số trạm.

Trước diễn biến này, TP Hồ Chí Minh tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế đi lại vào các khung giờ triều dâng cao, nhất là qua những tuyến đường, khu vực nằm trong danh sách “điểm ngập thường xuyên”. Đồng thời, việc theo dõi sát các trạm đo triều, thông báo kịp thời và nâng cao cảnh giác mỗi khi có dự báo triều cao là điều hết sức cần thiết để giảm thiểu thiệt hại. Ảnh chụp đường Phạm Hữu Lầu (phường Tân Mỹ, TP Hồ Chí Minh) ngập cả một tuyến dài theo góc nhìn từ trên cao.
Bình luận (0)