1.000 công dân, sinh viên Việt Nam tại Mỹ đăng ký máy bay về nước

Trường Sơn - Công Tùng - Phi Hùng (PV Đài THVN thường trú tại Mỹ)-Chủ nhật, ngày 12/04/2020 19:21 GMT+7

Chuyến bay từ châu Âu đưa gần 180 công dân về nước. (Ảnh minh họa: VOV)

VTV.vn - Đã có khoảng 1.000 công dân và sinh viên Việt Nam tại Mỹ đăng ký về nước bằng máy bay thương mại của Việt Nam.

Đây là thông tin được đưa ra trong buổi trao đổi trực tuyến giữa Đại sứ quán và các cơ quan Tổng lãnh sự Việt Nam tại Mỹ với Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam ở nước này về các biện pháp hỗ trợ du học sinh trong mùa dịch COVID-19.

Tại buổi trao đổi, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ cho biết đã chuyển các cơ quan trong nước xem xét, xử lý nhu cầu về nước của sinh viên và công dân Việt Nam tại Mỹ. Việc bố trí các chuyến bay thương mại đón công dân sẽ dựa trên cơ sở đảm bảo phù hợp với năng lực cách ly tập trung, khả năng điều trị y tế và kiểm soát dịch bệnh ở Việt Nam.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ đã vận động những cơ quan sở tại Mỹ có các biện pháp bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cộng đồng du học sinh Việt Nam, đồng thời đề nghị du học sinh cần bình tĩnh, tuân thủ hướng dẫn của chính quyền sở tại về phòng ngừa dịch bệnh và nên tiếp tục ở lại nếu điều kiện cho phép.


40 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Mỹ được hỗ trợ như thế nào? 40 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Mỹ được hỗ trợ như thế nào?

VTV.vn - Gần 30 thành viên trong nhóm đã đổi được vé và đã về Việt Nam. Số còn lại cũng được đưa về nơi an toàn và chờ hỗ trợ tìm chuyến bay khác để về nước sớm nhất.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước