122 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Hải Sơn-Thứ sáu, ngày 20/08/2010 13:00 GMT+7

Sáng nay (20/8), TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2010), đồng thời tiếp nhận hiện vật, tư liệu của LB Nga, CH Pháp và khai mạc trưng bày chuyên đề “Bác Hồ - Bác Tôn”.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng đến Sài Gòn dự lễ mừng chiến thắng vĩ đại của dân tộc sáng 13/5/1975. Ảnh: vnanet

Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố dẫn đầu đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Sau lễ dâng hương, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người công nhân tiêu biểu của giai cấp công nhân Việt Nam. Ngay từ khi bước vào tuổi trưởng thành năm 18 tuổi, người thanh niên Tôn Đức Thắng đã rời An Giang đến với Thành phố Sài Gòn, tham gia vào các phong trào đấu tranh cho giai cấp công nhân Việt Nam lúc còn trong nước, cũng như giai cấp công nhân nước Nga Xô viết và Cộng hòa Pháp khi bôn ba hoạt động ở nước ngoài.

Qua nhiều năm hoạt động cách mạng với nhiều vị trí khác nhau, nhưng lúc nào Chủ tịch Tôn Đức Thắng cũng đặt: Quyền lợi của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân lên trên hết và coi đó là lẽ sống của đời mình, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Nhân dịp này, Lãnh sự quán Nga và Pháp đã tiến hành trao tặng gần 30 tư liệu bao gồm sách và hình ảnh ghi lại hoạt động của Chủ tịch Tôn Đức Thắng lúc còn hoạt động trong phong trào công nhân quốc tế, cũng như những chuyến viếng thăm trên cương vị Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã tổ chức trưng bày 140 tư liệu, hình ảnh, hiện vật chuyên đề “Bác Hồ - Bác Tôn”, nhằm giới thiệu về mối quan hệ tình bạn, tình đồng chí giữa 2 nhà lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc, qua đó góp phần vào việc tuyên truyền học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ và Bác Tôn trong quần chúng nhân dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước