16/5: Trao giải “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh"

Lan Phương-Thứ hai, ngày 13/05/2013 15:47 GMT+7

"Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên" đạt giải A thể loại mỹ thuật. (Ảnh: taynguyen24h)

Tối ngày 16/5, tại Hà Nội, lễ trao giải cho các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ diễn ra.

Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ trao giải thưởng hướng tới kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Trong số 136 giải thưởng, có 13 giải A, 45 giải B và 41 giải C sẽ được trao cho các tác phẩm tham gia cuộc vận động có cách nhìn sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những bài học đạo đức cách mạng của Người trên nhiều mặt trận mà độc giả có thể học tập và rèn luyện, phấn đấu.

Cuốn sách Hồ Chí Minh - Chân dung một tâm hồn và trí tuệ vĩ đại của GS. Nhà giáo nhân dân, Nhà sử học, Anh hùng lao động Trần Văn Giàu đã giành giải A, đây là tác phẩm của một nhà khoa học, với 80 tuổi Đảng đã giành thời gian và công sức nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong những công trình tượng đài đương đại, giới chuyên môn và công chúng đánh giá cao công trình Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, trung tâm thành phố Pleiku (Gia Lai). Tượng Bác được làm bằng đồng nguyên chất - lớn nhất Việt Nam với công nghệ gò ép hiện đại.

Bức tượng có vị trí hài hòa với quảng trường, tạo nên một quần thể công trình nghệ thuật cả về kiến trúc và mỹ thuật bao gồm tượng, phù điêu và kết cấu hạ tầng phụ trợ. Tác phẩm cũng đoạt giải A thể loại Mỹ thuật trong cuộc vận động năm nay.

Đêm trao giải còn món quà đặc biệt dâng lên Bác bởi một chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm những tác phẩm âm nhạc, múa nổi tiếng về Bác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước