2 mẫu ly nhựa, ống hút không đạt chuẩn

Kim Dung-Thứ tư, ngày 28/04/2010 15:31 GMT+7

Chiều qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố 2 mẫu ly nhựa, ống hút không đạt mức độ thôi nhiễm. Riêng 4 mẫu hộp xốp chưa phát hiện điều gì bất thường.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy: 2 trên 6 mẫu không đạt mức độ thôi nhiễm, đó là sản phẩm ống hút nhựa của công ty TNHH SX - TM Vạn Lợi Lợi, địa chỉ 58/44 Lương Thế Vinh, phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú và sản phẩm ly nhựa của công ty TNHH Tân Cường Hoa, 31 Trương Đình Hội, phường 16, quận 8.

Theo Bác sĩ Nguyễn Xuân Mai, nguyên Phó Viện Trưởng Viện Vệ sinh Y tế công cộng TP.HCM, hiện tượng thôi nhiễm xuất phát từ ly nhựa và ống hút nhựa kém chất lượng. “Tất cả đồ uống đựng trong ly cốc, dùng ống hút để hút, khi có dung dịch vào, thì những chất có trong vách ly, thành ly sẽ từ từ trôi và hoà tan vào nước uống. Ở đây có lượng cặn khô vượt mức cho phép, chứng tỏ vật liệu không bền và thôi nhiễm nhanh và nhiều ra sản phẩm”.

Cũng theo Bác sĩ Nguyễn Xuân Mai, những sản phẩm dùng đựng thực phẩm không đạt mức độ thôi nhiễm thì đều ảnh hưởng đến sức khoẻ, nên người tiêu dùng cần thận trọng khi sử dụng những sản phẩm này.

Đối với 2 cơ sở có sản phẩm ly nhựa và ống hút không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thanh tra Sở Y tế đã niêm phong lô sản phẩm và yêu cầu phải thực hiện phương án xử lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước