2 vụ tai nạn kinh hoàng, 28 người thương vong

CBS-Chủ nhật, ngày 12/05/2013 07:40 GMT+7

Hình ảnh vụ tai nạn tại TP. Tân An, Long An hôm qua (11/5) - Nguồn: Thanh niên.

 Hôm qua (11/5), chỉ trong buổi sáng, 2 vụ tai nạn ô tô kinh hoàng xảy ra ở 2 địa phương khác nhau khiến tổng cộng 13 người chết và 15 người bị thương.

Vụ tai nạn đầu tiên xảy ra tại thành phố Tân An, tỉnh Long An vào khoảng 5h sáng, khi một xe tải chạy hướng từ TP. HCM về Tiền Giang đâm vào một xe khách chạy ngược chiều. Hậu quả, làm 6 người trên xe khách chết tại chỗ, 5 người bị thương được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện chợ Rẫy, TP. HCM. Chiếc xe tải bị hư hỏng phần đầu, xe ôtô 15 chỗ còn lại đã bị biến dạng.

Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra lúc 8h30, tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Cũng lại là một xe khách loại 16 chỗ bị một xe container chạy ngược chiều đâm trực diện. 7 người thiệt mạng trong đó 5 người chết tại chỗ. Vụ tai nạn cũng làm hơn 10 người khác trên xe khách bị thương nặng và hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hàm Tân và Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Công tác xác định danh tính người bị nạn đang được khẩn trương thực hiện. Trong ngày hôm qua, lãnh đạo, đại diện Ban ATGT tỉnh Bình Thuận đã đến động viên, thăm hỏi và chia sẻ với thân nhân người bị nạn. Trước mắt, tỉnh Bình Thuận hỗ trợ 4 triệu đồng cho mỗi người bị thương và 11 triệu đồng đối với mỗi trường hợp thiệt mạng.

Đáng lưu ý 2 vụ tai nạn này xảy ra ngay trong Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ 2013, từ 6 - 12/5. Ủy Ban an toàn giao thông quốc gia nhận định, nguyên nhân ban đầu, cả 2 vụ tai nạn trên đều do xe tải và xe container không làm chủ tốc độ, mất lái gây tai nạn. Một trong những vấn đề đặt ra là cần phải phát huy thực sự công năng của thiết bị giám sát hành trình đã được lắp đặt trên các xe theo quy định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước