2016 – Năm khởi đầu tốt đẹp cho chặng đường phát triển mới của đất nước

Ngọc Thành (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 11/02/2016 22:15 GMT+7

VTV.vn - Người dân bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng vào thế hệ lãnh đạo mới, những người sẽ trực tiếp đưa tinh thần đổi mới của Đại hội XII vào cuộc sống.

Thành công của đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII trước thềm năm mới Bính Thân đã khiến cho Tết năm nay trở nên đặc biệt hơn bởi đây không chỉ là cái tết khởi đầu cho năm đầu tiên triển khai nghị quyết đại hội mà còn là cái Tết của năm sẽ diễn ra sự chuyển giao trách nhiệm chèo lái con thuyền của đất nước giữa thế hệ cán bộ lãnh đạo của nhiệm kỳ XI với các cán bộ vừa được Đại hội XII tín nhiệm bầu ra.

Đây cũng là lý do vui xuân năm nay, nhiều người dân đã bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng tốt đẹp vào thế hệ lãnh đạo mới, những người sẽ trực tiếp đưa tinh thần đổi mới cùng những quyết định quan trọng của Đại hội vào cuộc sống.

Theo kế hoạch, ngay sau Tết, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ tiếp tục giới thiệu những cán bộ ưu tú nhất của mình tham gia ứng cử vào các cơ quan lãnh đạo cao nhất của đất nước.

Bên cạnh mặt thuận lợi, những cán bộ được lựa chọn này sẽ phải đối mặt với không ít thách thức. Trong bối cảnh đất nước ngày một tiến sâu vào hội nhập, nhiều ý kiến cho rằng, thế hệ lãnh đạo đi trước đã mở đường cho hội nhập với hàng loạt các FTA được ký kết, thế hệ lãnh đạo mới sẽ phải hiện thực hóa, tiếp tục triển khai nhằm góp phần thay đổi bộ mặt của đất nước.

Không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, những thách thức đặt ra trong đối mởi hệ thống chính trị, vượt qua các rào cản tư duy cũ, đưa Việt Nam tiến thêm những bước quan trọng trong cải cách hành chính, xây dựng một nhà nước không còn cơ chế xin cho mà trở thành một nhà nước phục vụ thị trường và doanh nghiệp. Đây cũng là những nội dung đang được nhiều người dân kỳ vọng vào thế hệ cán bộ lãnh đạo mới trong những ngày đầu năm mới này.

Trong những ngày đầu xuân này, trọng trách chèo lái con thuyền của đất nước đã và đang được trao  cho một thế hệ lãnh đạo mới giàu bản lĩnh và trí tuệ được Đại hội XII đã sáng suốt lựa chọn. Với sự chuyển giao này chúng ta có thể tin tưởng và kỳ vọng nhiều hơn vào những thành công trong năm mới Bính Thân - năm đầu tiên đưa nghị quyết Đại hội XII vào cuộc sống và cũng sẽ là năm khởi đầu tốt đẹp cho một chặng đường phát triển mới của đất nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước