234.000 hộ dân tham gia Bảo hiểm nông nghiệp

Đình Hải-Thứ năm, ngày 09/05/2013 23:33 GMT+7

Ảnh: VTV

 Sáng 9/5, Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị đánh giá thí điểm Bảo hiểm nông nghiệp giai đoạn 2011- 2013 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đến hết tháng 4/2013, mô hình thí điểm Bảo hiểm nông nghiệp đã triển khai ở tất cả các tỉnh, thành phố với hơn 234.000 hộ dân tham gia ký hợp đồng, giá trị bảo hiểm cây trồng vật nuôi, thủy sản lên đến hơn 5.400 tỷ đồng.

Trong số này có đến 80% thuộc diện hộ dân nghèo được nhà nước hỗ trợ 100% phí bảo hiểm. Quá trình triển khai thí điểm Bảo hiểm nông nghiệp đã nhận được sự ủng hộ người dân và chính quyền địa phương, tuy nhiên, do tình hình thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp dẫn đến mức chi trả bồi thường lớn là gánh nặng về tài chính cho doanh nghiệp Bảo hiểm.

Chỉ tính riêng Bảo hiểm trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản tại 5 tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre và Cà Mau, Bảo hiểm nông nghiệp đã quyết bồi thường hơn 458 tỷ đồng. Thời gian tới, Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp Bảo hiểm tiếp tục triển khai mô hình Bảo hiểm nông nghiệp đồng thời thực hiện công tác quản lý, giám sát, ngăn chặn trục lợi bảo hiểm gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước và doanh nghiệp Bảo hiểm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước