2.400 người ở Thanh Hóa từ chối nhận tiền hỗ trợ COVID-19

VTVNews-Thứ ba, ngày 12/05/2020 19:40 GMT+7

Ảnh: Dân trí

VTV.vn - Hơn 2.400 người dân ở Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã tự nguyện xin không nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng vì muốn giảm bớt gánh nặng cho Chính phủ trong phòng dịch COVID-19.

Những nghĩa cử cao đẹp này một lần nữa nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái của người Việt Nam cùng nhau chia sẻ với Chính phủ để quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19.

Tính đến ngày 11/5, đã có 2.400 người tự nguyện viết đơn không nhận với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ những người còn gặp khó khăn hơn, tiêu biểu như: Xã Xuân Phong có 850 khẩu tình nguyện không nhận tiền hỗ trợ; xã Xuân Lập 577 khẩu, Thuận Minh 239 khẩu không nhận tiền hỗ trợ.

Được biết, huyện Thọ Xuân có 46.545 người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thuộc các gia đình chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo được nhận tiền của Chính phủ đợt này, với tổng số tiền được hỗ trợ là 48 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã chi trả tiền cho hơn 95% số người được hỗ trợ.

Ngoài huyện Thọ Xuân, tại huyện Quảng Xương và một số địa phương khác của tỉnh Thanh Hóa cũng có hàng trăm người dân tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ đợt này.

Đơn giản thủ tục hành chính, sự minh bạch… quan trọng hơn tiền hỗ trợ Đơn giản thủ tục hành chính, sự minh bạch… quan trọng hơn tiền hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh trao tiền hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh trao tiền hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19 TP.HCM: Trao tiền hỗ trợ đúng người và đảm bảo trong thời gian sớm nhất TP.HCM: Trao tiền hỗ trợ đúng người và đảm bảo trong thời gian sớm nhất

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước