3 án tử hình, 1 chung thân cho băng cướp 1000 lượng vàng

Uyên Phương-Thứ năm, ngày 23/05/2013 23:21 GMT+7

Các bị cáo tại Tòa. Ảnh: VnE

Tổ chức tội phạm khét tiếng do Lê Anh Kiệt cầm đầu, đã thực hiện hàng chục vụ giết người, cướp tiệm vàng xảy ra từ năm 2000 đến 2005 trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận như Long An, Tây Ninh, Vĩnh Long, Đồng Nai.

Theo cáo trạng, từ năm 2000-2005, các bị cáo sử dụng 4 khẩu súng, tham gia cướp 8 tiệm vàng chiếm đoạt tiền mặt, ngoại tệ và gần 1.000 lượng vàng. Để cướp được tài sản, các bị cáo đã nổ súng vào 4 người làm 1 người chết, 3 người bị thương. Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cố ý tước đoạt sinh mạng của người khác. Một số nạn nhân khác cũng bị nhóm tội phạm bắn thẳng vào người nhưng không chết.

Căn cứ vào lời khai của các bị cáo, các chứng cứ và những tình tiết liên quan, Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân TP.HCM công bố phán quyết vụ án, tuyên phạt:

Lê Anh Kiệt (49 tuổi), ngụ Tây Ninh tử hình về các tội giết người, cướp tài sản, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Huỳnh Văn Tiếm (54 tuổi), ngụ quận 8, TP.HCM và Nguyễn Văn Nhãn (56 tuổi), ngụ Tây Ninh cùng mức án tử hình.

Phan Văn Tưởng (40 tuổi), ngụ tỉnh Tây Ninh mức án tù chung thân.

Bị cáo Đặng Văn Phước (62 tuổi), ngụ tỉnh An Giang 15 năm tù về hai tội cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Các bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân với tổng số vàng, tiền, ngoại tệ quy đổi ra tiền mặt trong thời điểm này là trên 33 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước