5.000 học sinh, sinh viên tham gia ngày hội Hướng nghiệp, dạy nghề năm 2017

VTV9-Thứ hai, ngày 24/04/2017 13:56 GMT+7

VTV.vn - Ước tính, có tới 5.000 học sinh, sinh viên tham gia ngày hội Hướng nghiệp, dạy nghề năm 2017 tại TP.HCM với nhiều hoạt động.

Ngày hội Hướng nghiệp, dạy nghề năm 2017 đã được tổ chức tại TP.HCM với khoảng 5.000 người tham gia. Hàng nghìn học sinh, sinh viên tham gia ngày hội với các hoạt động như: thực hành và biểu diễn nghề, tư vấn về nhu cầu tuyển dụng trong thời gian tới, định hướng nghề nghiệp. Theo ghi nhận của phóng viên VTV, hai nhóm nghề thu hút được sự quan tâm của người tham gia ngày hội là nhóm nghề dịch vụ và sáng tạo.

Trong thời đại trí tuệ nhân tạo lên ngôi, các cơ sở đào tạo nghề nhận định, có một số nhóm nghề sẽ bị ảnh hưởng hơn cả, từ đó có định hướng cho học sinh, sinh viên trong công tác tư vấn tuyển sinh và đào tạo. Một số ngành "hot" hiện nay có thể kể đến gồm: sư phạm mầm non, điều dưỡng do xã hội đang có nhu cao và có thể xuất khẩu lao động.

Một nghiên cứu vào năm 2013 về biến động nghề nghiệp do ảnh hưởng từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của hai giáo sư tại Trường Đại học Oxford (Anh) cho thấy, 47% số công việc hiện nay sẽ bị ảnh hưởng nặng nề trong tương lai. Trong những năm gần đây, robot đang thực sự thay thế con người trong nhiều lĩnh vực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước